Sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra hệ thống truyền tải điện đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Trước khi ra mắt Dòng sản phẩm công nghiệp DJI Mavic 3 mới( Maivc 3E và Mavic 3T) . DJI và một số chuyên gia đã cùng thực hiện một loạt các bài kiểm tra thực tế trên hệ thống truyền tải điện. Vậy những lợi ích Mavic 3 mới mang lại cho công việc kiểm tra hệ thống điện là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Thắng Lợi để hiểu rõ hơn.
Mavic 3 DJI có các tính năng được nâng cấp để kiểm tra hiệu quả hơn
Giá trị quan trọng nhất của máy bay không người lái trong việc kiểm tra hệ thống truyền tải điện là hiệu quả kiểm tra. Mavic 3E mới đã được nâng cấp về pin, chất lượng hình ảnh và liên kết truyền hình ảnh. Tất cả những nâng cấp này mang lại hiệu quả cao hơn khi kiểm tra hệ thống điện.
Trong thử nghiệm kiểm tra hệ thống lưới điện ở Trung Quốc. Sử dụng Mavic 3E để tiến hành kiểm tra trên tháp 110kV, ở độ cao 2000m. So với các máy bay không người lái trước đây, Thời lượng pin của Mavic 3E đã được cải thiện gần 50%, mang lại thời gian làm việc dài hơn. Ngoài ra, nhờ cải thiện tốc độ lấy nét và tối ưu hóa tuyến đường. Mavic 3E có thể hoàn thành công việc kiểm tra được 3,5 tháp. So với con số là 1,8 tháp trước đó. Hiệu quả của một lần bay tăng gần 1,9 lần.
Ảnh chụp thực kiểm tra tự động Mavic 3E
Mavic 3 DJI với ống kính tele quang học 7x cho hình ảnh rõ ràng hơn
Đường dây từ 500kV trở lên có tháp lớn hơn và nhiều điểm kiểm tra hơn. Phương pháp kiểm tra UAV truyền thống cần ở gần tháp và liên tục thay đổi vị trí bay. Để hoàn thành tốt công việc kiểm tra, đòi hỏi người điều khiển có trình độ cao. Bên cạnh đó, việc thay đổi vị trí bay làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
Mavic 3 được trang bị ống kính tele với tiêu cự tương đương 162mm. Có thể dùng để kiểm tra các tháp điện áp siêu cao. Các nhân viên kiểm tra không cần phải mất thêm thời gian để đưa máy bay đến gần tháp. Với bộ chuyển đổi và độ phóng đại của ống kính tele quang học 7x. Việc kiểm tra trở nên hiệu quả hơn từ khoảng cách xa.
Ngoài ra, ống kính tele cũng có thể mang lại những lợi ích kiểm tra sau:
- Dòng Mavic 3 hỗ trợ zoom lai tối đa 56x. Khi chụp các biển số tháp, bạn có thể chụp rõ nét mà không cần hạ độ cao.
- Duy trì một khoảng cách an toàn và tránh các rủi ro bất ngờ do nhiễu điện từ.
- Giảm thiểu khó khăn trong vận hành và nâng cao an toàn bay một cách hiệu quả.
Mavic 3T DJI có hiệu suất truyền hình ảnh mạnh hơn, khả năng kiểm tra rộng hơn.
Hiệu suất truyền hình ảnh mạnh – tối đa hóa khả năng làm việc của Pin
Trong thử nghiệm kiểm tra đường dây 500kV ở Cát Lâm- Trung Quốc. Mavic 3T được sử dụng để tiến hành kiểm tra lưới điện toàn diện. Có thể mở rộng hiệu quả bán kính vận hành và nâng cao hiệu quả kiểm tra.
Bán kính hoạt động hiệu quả phụ thuộc vào hiệu suất truyền hình ảnh. Khi bán kính hoạt động lớn hơn, người điều khiển máy bay không cần thay đổi vị trí cất cánh thường xuyên. Từ đó có thể tối đa hóa khả năng hoạt động của pin. Dòng Mavic 3 sử dụng công nghệ truyền hình ảnh O3, thiết kế 4 ăng-ten thu. Có khả năng truyền hình ảnh tối đa là 15km ngay cả trong môi trường nhiễu sóng.
Trong thử nghiệm này, Mavic 3T đạt khoảng cách hoạt động 5,7 km. So với khoảng cách 2,7km đối với các máy bay không người lái trước đây. Bán kính hoạt động hiệu quả của nó tăng 128%.
khả năng kiểm tra rộng hơn
Trong điều kiện người điều khiển không di chuyển, công việc kiểm tra có thể hoàn thành 16 tháp với 1 lần bay.
Ngoài ra, camera được nâng cấp còn cải thiện chất lượng hình ảnh của Mavic 3T. Mavic 3T có camera góc rộng 48 megapixel. Với camera góc rộng và tele, thời gian kiểm tra được rút ngắn đáng kể. Công tác kiểm tra trụ điện 500kV chỉ mất 6 phút để hoàn thành với camera góc rộng và tele. Trước đây phải mất gần 20 phút để hoàn thành việc này với các loại máy bay không người lái khác. Tức chỉ bằng 30% so với thời gian ban đầu.
Mavic 3 DJI có khả năng truyền tải hình ảnh 4G, ổn định hơn
Đối với các loại máy bay không người lái trước đây
Trong điều kiện làm việc ở khu vực ngoại thành phức tạp, chiều cao của các tháp điện thấp. Hầu hết mạng lưới phân phối nằm xen kẽ giữa các tòa nhà, điều này mang lại thách thức lớn cho công tác kiểm tra. Trong công việc kiểm tra bằng máy bay không người lái trước đây, người điều khiển phải thường xuyên thay đổi các điểm cất cánh khác nhau, thời gian bị lãng phí cho các thao tác chuyển tiếp, khiến hiệu quả kiểm tra tổng thể thấp.
Mavic 3T với khả năng truyền hình ảnh nâng cao 4G
Mavic 3T được sử dụng để kiểm tra một mạng lưới phân phối ở ngoại ô (Quảng Đông) với khả năng truyền hình ảnh nâng cao 4G. Ngay cả khi gặp điều kiện môi trường khắc nghiệt, người điều khiển có thể hoàn thành việc kiểm tra toàn bộ hệ thống mà không cần di chuyển nhiều. Giảm đáng kể thời gian chuyển tiếp và nâng cao hiệu quả kiểm tra. Thực tế đo được rằng công việc kiểm tra 150 tháp trong một ngày có thể đạt đến 300 tháp mỗi ngày bằng cách sử dụng truyền hình ảnh nâng cao 4G và hiệu quả tăng lên 100%.
Truyền hình ảnh 4G được sử dụng trong việc kiểm tra hệ thống lưới điện
Địa chỉ cung cấp Mavic 3 DJI chính hãng tạị Việt Nam
Mavic 3 là thế hệ máy bay không người lái công nghiệp nhỏ mới nhất của DJI. Nó không chỉ có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề về địa hình phức tạp, khoảng cách đường dài và chi phí kiểm tra thủ công cao trong ngành điện, mà còn đem đến cho người sử dụng sự an toàn tuyệt đối.
Nếu bạn có nhu cầu mua Mavic 3 DJI mà chưa biết mua ở đâu để đảm bảo chất lượng. Hãy liên hệ với Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Thắng Lợi. Hiện chúng tôi đang là đại diện phân phối sản phẩm được hãng DJI ủy quyền chính thức tại Việt Nam. Đảm bảo, bạn sẽ mua được thiết bị chuẩn chính hãng cùng mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
Thông tin liên hệ
Hotline số: (Mr.sơn) 0979.217.856 hoặc (Mr.Tùng) 0982.826.667.
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Thắng Lợi
Địa chỉ: Số 6 phố Hoà Mã , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024 3976 1588
Email: info@victory.com.vn
VPĐD TP HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 91 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3910 4694
VPĐD TP ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: Số 234B Hà Huy Tập, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 3811 646
Pingback: Có bao nhiều người lao động sử dụng AI hàng ngày ở Châu Á ?