Hội nghị bán hàng Hioki

Lắng nghe để phát triển

Cuộc họp giữa đại diện của HIOKI tại Singapore với đại lý ở các nước Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonedia và Việt Nam diễn ra trong 2 ngày 16, 17 tháng 2 năm 2012 tại Phuket - thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Nội dung của buổi họp để các đại lý trình bày về lịch sử của công ty, sơ đồ tổ chức nhân sự phụ trách HIOKI, doanh số HIOKI qua các năm, những bài học thành công hay kinh nghiệm trong việc bán hàng HIOKI ở quốc gia mình và những thiết bị đề nghị để cạnh tranh với các đối thủ như Fluke, Yokogawa, Kyoritsu … Trong buổi họp Mr. Takano – Giám đốc phòng kinh doanh quốc tế của HIOKI đã trình bày ý tưởng về việc lắng nghe khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng thực tế và khuyến khích các đại lý ở từng quốc gia ghi nhận và chia sẻ những nhu cầu này. Cũng trong ngày làm việc đầu tiên Mr. Maruyama trình bày các sản phẩm mới sẽ được tung ra thị trường trong năm 2012, những sản phẩm dự tính cho năm 2013 và các năm 2013, 2014. Với sự đẩy mạnh tốc độ ra sản phẩm mới, đặc biệt trong mảng thiết bị đo điện cầm tay, Power Analyzer và Memory recorder, HIOKI đã chứng tỏ một cách mạnh mẽ mục tiêu toàn cầu hóa ( đưa sản phẩm HIOKI ra thị trường ngoài nước Nhật nhiều hơn ) và trở thành nhà sản xuất thiết bị đo lường điện – điện tử quan trọng trên thế giới.

 Nhìn lại thị trường HIOKI ở Việt Nam, về mặt doanh số trong khu vực Đông Nam Á chúng ta chỉ đứng sau Thái Lan nhưng với khoảng cách rất xa. Điều đáng nói là cấu trúc sản phẩm HIOKI ở Việt Nam và Thái Lan hay các nước có nền công nghiệp phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… hoàn toàn khác biệt, đó là ở những nước này các sản phẩm giá trị cao và là thế mạnh của HIOKI như Memory Recorder, Memory HiLogger, PQA, LCR Hitester… chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số bán được. Thị trường HIOKI ở Việt Nam đang phát triển, qua việc tăng doanh số đều qua các năm 2007, 2008, 2009, 2010 và có sụt giảm vào năm 2011 do ảnh hưởng tiêu cực từ sự suy giảm kinh tế toàn cầu và chính sách thắt chặt chi tiêu công ở Việt Nam. Tuy nhiên doanh số HIOKI đa phần đến từ những sản phẩm phổ thông như Ampe kềm đo dòng điện AC model 3280-10, Ampe kềm đo dòng điện AC/DC model 3288, Ampe kềm đo công suất 3286-20, Đồng hồ đo điện đa năng 3256-50, Đồng hồ đo cách điện 3455-11.

 Trong năm 2012, Victory sẽ đẩy mạnh tiếp thị các mặt hàng như Thiết bị phân tích chất lượng điện PW3198, Memory Recorder và Thiết bị phân tích công suất để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng, phức tạp hơn của khách hàng Việt Nam. Nhưng quan trọng hơn chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng để giới thiệu thiết bị đúng nhu cầu nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.

 

Nguyễn Minh Tấn

Sales & Application Engineer

Mobile: 0903126405

Các tin khác